หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คนสองเพศชื่อดัง ย่องเข้ากุฏิขโมยซองเงินทำบุญ

คนสองเพศชื่อดัง ย่องเข้ากุฏิขโมยซองเงินทำบุญ
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
วานนี้ (6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.พิชัย สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบที่ วัดพิชัย หมู่ 1 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้ง ว่าได้มีคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ภายในบริเวณวัดดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ ทราบชื่อคือ นายกฤตภัค ดวงไชย หรือ วิว อายุ 32 ปี

จากการสอบถามพระมหาวัฒนา สุวุฑฺโฒ เจ้าอาวาสวัดพิชัย กล่าวว่า นายกฤตภัต ได้ทำทีเข้ามาไหว้พระและขอบวช แต่หลังจากนั้นปรากฏว่าซองเงินทำบุญของชาวบ้านได้หายไปแต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด จนทางพระแจ้งช่างมาติดกล้องวงจรปิด พบว่านายกฤตภัคเป็นคนขโมยซองเงินบริจาคเงินดังกล่าวไป จึงได้วางแผนจับกุม
กระทั่งเมื่อช่วงเที่ยงวัน วันที่ 5 ต.ค. นายกฤตภัคได้ขับรถฮอนด้าเวฟสีบอร์นหมายเลขทะเบียน ขนง 765 ลำปาง เข้ามาในวัดโดยถือหลอดไฟฟ้ามาด้วย จากนั้นได้เดินเข้าในไปในกุฏิเจ้าอาวาสโดยออกอุบายกับพระลูกวัดผู้ช่วยเจ้าอาวาสว่าจะเอาหลอดไฟมาถวายวัด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสจึงถ่วงเวลาให้รอเจ้าอาวาส ก่อนออกมาแจ้งให้เจ้าอาวาสทราบและประสานผู้ใหญ่บ้านพิชัย และคณะกรรมการวัด
เมื่อทุกคนมาถึงที่วัดจึงเข้าไปในกุฏิและขอตรวจค้นตัวและกระเป๋าสะพาย พบซองปัจจัยจำนวนหลายซองอยู่ในกระเป๋าแต่ยังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวไปดูกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นนายกฤตภัคได้หยิบซองปัจจัยจำนวนหลายซองใส่ในกระเป๋าสะพายจริง เมื่อจำนนต่อหลักฐานจึงให้การรับสารภาพว่าขโมยซองปัจจัยโดยออกอุบายแกล้งเข้าไปทำบุญพอไม่มีใครอยู่ ก็จะขโมยซองปัจจัย และก่อเหตุที่วัดพิชัยหลายครั้งแล้ว 
นอกจากนี้น้องวิวยังสารภาพอีกว่าเข้าไปก่อเหตุที่วัดอื่นๆ อีกหลายวัดและหากไม่ได้ซองปัจจัยก็จะขโมยเอาสังฆทานแทน
ทั้งนี้ นายกฤตภัค หรือ  เคยออกทีวีมาแล้วหลายรายการ เนื่องจากมีลักษณะเป็นคนสองเพศ มีทั้งอวัยวะเพศชายและหญิง อยู่ในร่างเดียวกัน เป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2555 ซึ่งในปี 2556 ยังเคยได้ก่อเหตุขโมยจอคอมพิวเตอร์ในร้านอินเตอร์เน็ตจนถูกจับกุมตัว แต่ไกล่เกลี่ยยอมความกันได้
ล่าสุด เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่ง พ.ต.ต.ไกรสร ไชยอินทร์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป